สิริโภชนา สะพานควาย

26 ก.พ.

 

 

 

 

 

 

 

ร้านนี้อยู่ข้างหน้าโรงหนังมงคลรามา ขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด,ข้าวหน้าเป็ดเรียกว่าถ้ามาแถวนี้ก็จะได้กินครบทั้งเป็ดทั้งไก่เป็นเก๊าท์ตายกันพอดี ฮ่าๆเอาก๋วยเตี๋ยวก่อน
ร้านนี้เขาขายสองอย่างทั้งเป็ดตุ๋นและเป็ดพะโล้คงทราบกันแล้วนะครับว่าเป็ดตุ๋นนั้นทำนานกว่าเป็ดพะโล้เพราะเขาทำให้มันสุกด้วยไอน้ำแต่ร้านนี้คิดว่าเขาคงใช้วิธีเคี่ยวเอานานๆจนเนื้อเป็ดเปื่อยและร่อนออกจากกระดูกทีเดียวเมื่อคีบด้วยตะเกียบก็หลุดออกมาอย่างง่ายดายหอมอ่อนๆจากกลิ่นเครื่องเทศเครื่อพะโล้สำหรับเส้นหมี่ที่เห็นข้างบนนี่ผมว่ามันออกอืดๆไปหน่อยไม่รู้ว่าเป็นที่เส้นหรือเป็นที่คนลวกน้ำซุปไม่จัดจ้านออกสไตล์ละมุนกลมกล่อมหอมเครื่องเทศอ่อนๆที่ถูกใจสำหรับผมจะเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งมากกว่าผมสั่งเส้นเล็กเป็ดตุ๋นมาลองทานดูครับชอบที่เขาคลุกเส้นกับน้ำมันเจียวมาอย่างดีเส้นไม่ติดกันเลยลวกเส้นได้พอดีไม่รู้โรยผงพะโล้มาด้วยนิดหน่อยหรือเปล่าหอมและมีรสชาติไม่ต้องปรุงเลยครับกินมันอย่างงั้นแหละอร่อยดีให้น่องมาน่องนึงแล้วก็หั่นคอเป็ดแล้วก็ปีกมาให้ดูดๆแทะๆอร่อยดีมีจานเล็กๆให้คายกระดูกใส่ด้วยช่างรู้ใจดีแท้ อาแปะเนี่ย ถ้าสั่งแห้งจะมีน้ำซุปให้ซดด้วยอร่อยไม่ต่างกันถ้าไม่ให้ก็ขอแกเพิ่มก็แล้วกันเดี๋ยวแกก็เดินไปตักให้

มาที่ข้าวหน้าเป็ดกันบ้างข้าวหน้าเป็ดก็อร่อยดีรสแบบกลมกล่อมไม่จัดจ้านราดด้วยน้ำมันเจียวและน้ำพะโล้ไม่หวานหรือเค็มเกินไปอธิบายไม่ถูกแฮะ ฮ่าๆ

มีขิงดองสีชมพูกินแก้เลี่ยนและขับรสชาติของเป็ดออกมาซดน้ำซุปร้อนๆตามชื่นนใจส่วนน้ำจิ้มผมว่ามันออกหวานไปหน่อยเลยไม่ค่อยถูกปากผมเท่าไหร่เป็นน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวครับรสออกเปรี้ยวๆหวานๆผมใช้วิธีกินขิงดองแก้เลี่ยนแทนร้านนี้มีหนังสือพิมพ์มารีวิวไว้เหมือนกันครับรู้สึกจะเป็นคมชัดลึกราคาไม่แพงกินได้สบายใจครับ

 

 

ใส่ความเห็น